พลอยชมพู ยังโสด ไม่มีแฟนไม่ทุกข์เท่าไม่มีเงิน แซ่บแต่ถูกกาละเทศะ

 

พลอยชมพู ยังโสด ไม่มีแฟนไม่ทุกข์เท่าไม่มีเงิน แซ่บแต่ถูกกาละเทศะ

เป็นผลงานภาพยนตร์ ในรอบ6ปี ของนักร้องและนักแสดงสาวมากความสามารถ พลอยชมพู ญานนี ไวเกล ซึ่งล่าสุด (29 ส.ค) ค่ายหนัง M39 ได้จัดงานรอบสื่อของภาพยนตร์เรื่อง “Postman ไปรษณีย์ 4 โลก” โดย พลอยชมพู ก็ได้มาร่วมงานในฐานะนักแสดง และให้สัมภาษณ์อัพเดตชีวิต และสถานะหัวใจ



“วันนี้รับสื่อก็เป็นครั้งแรกที่ตัวหนูเองก็จะได้ดูภาพยนตร์เรื่อง “Postman ไปรษณีย์ 4 โลก” ด้วย ก็รอลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจากที่เราอ่านในบทแล้วเราแสดงในกองถ่ายเนี้ย ภาพมันจะออกมาเป็นยังไง เพราะว่าอย่างตอนของพลอยชมพูก็จะเป็นของโลกอนาคต ตอนนี้ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่าภาพยนต์เรื่องนี้ก็ถ่ายมาได้ครบปีพอดี แล้วก็รอคอยที่หนังจะได้ฉายแล้วก็ตื่นเต้นนะคะ เพราะว่าเราก็ไม่ได้เล่นภาพยนตร์มาค่อนข้างนานเหมือนกัน ก็เป็นเหมือนกับการกลับมาของหนูในส่วนของการแสดงค่ะ เพราะภาพยนต์เรื่องล่าสุดก็น่าจะเมื่อ2017 ค่ะ ถ้าจําไม่ผิด


เพราะมีช่วงหนึ่งที่เราก็ไปทํางานต่างประเทศด้วย ไปอยู่ค่ายที่มาเลเซีย ก็แบบหายไปประมาณสองปี แล้วก็เพิ่งกลับมาทํางานเริ่มต้นใหม่ ทํางานแบบอิสระ ก็รู้สึกว่าตอนนี้ก็แฮปปี้ขึ้น ได้ทําอะไรหลากหลายมากขึ้น แล้วก็ดีใจที่เราได้ กลับมาเล่นภาพยนตร์ด้วย เพราะว่าก็มีแฟนคลับหลายคนถามมาว่า เมื่อไหร่จะกลับมาเล่นซีรีย์ หรือว่าเล่นภาพยนตร์นี่ก็จะได้ดูกันแล้วค่ะ


แล้วตอนนี้หลายๆคนเข้าใจว่าหนู ย้ายไปอยู่เยอรมันแล้ว คือจริงๆอะ ตอนนั้นหนูจะไปแล้วแหละ แต่ว่า พอเราออกข่าวปุ๊บ คือตอนนั้นน่ะหนูจะไปเรียนต่อ แบบพักเบรกเรื่องของวงการบันเทิง สักแป๊บหนึ่งแต่ว่าเหมือนกับพอเราสัมภาษณ์ปุ๊บมันเป็นจังหวะที่ทางค่ายเก่า เขาก็ทาบทามมาพอดี เราก็เลยแบบชั่งน้ําหนักดูว่า อือ ถ้าเรียนเราก็คงจะเรียนตอนไหนก็ได้ แบบแก่ก็ยังเรียนได้อยู่ดีแต่ว่าอันนี้มันก็อาจจะเป็นโอกาสนึงเราก็เลยลองทํางานดูค่ะ แต่ว่ามันก็ไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่คิดไว้ ตรงที่ว่า สิ่งที่เขาสัญญาไว้มันก็ไม่ได้เป็นอย่างงั้นจริงๆ ก็จะเป็นอันที่เราฟ้องร้องเขาล่าสุดค่ะ จะเป็นเคสนั้น ซึ่งตอนนี้ก็ ก็ยังไม่ได้ขึ้นศาล ก็น่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพักนึงเลยค่ะ แต่ว่าก็ดีที่เราได้สามารถทําอะไรได้หลาย ๆ อย่าง ไม่ใช่แค่เฉพาะการร้องเพลง แต่ว่าอย่างการแสดงหรือว่างานอื่นๆต่างๆ เราก็รู้สึกว่ามียังมีความสุขในการทํางาน แม้ว่าในเรื่องของการออกเพลงอาจจะยังมีปัญหาอยู่ แต่ว่าเราก็ยังมีงานร้องเพลง ยังไปร้องเพลงได้ รู้สึกว่าตอนนี้แฮปปี้ขึ้นเยอะเลยอะค่ะ

แต่ปัญหากับค่ายเพลงเก่ายังมีอยู่เขายังตามบล็อกเพลงหนูตามช่องทางต่างต่างๆ คือจะลงได้แค่เฉพาะ YouTube อย่างเดียวเลย ทางสตรีมมิ่งลงไม่ได้ เพราะว่าเขาก็ค่อนข้างจะมีเส้นใหญ่เหมือนกัน คือถ้าร้องเพลงตามผับอะไรงี้ได้หมดเลย เพราะว่าเขาตามมาทําอะไรไม่ได้ แต่ว่าพอมันเป็นออนไลน์ที่มันเป็นแพลตฟอร์มเขาก็มีอิทธิพล เขาก็จะสามารถบล็อกเพลงหนูได้อยู่”

แล้วมันจะต้องใช้ระยะเวลาอีกนานขนาดไหนที่มันจะจบ?

“โห จริงๆก็พูดยากเหมือนกัน เพราะว่านี่ก็ปีครึ่ง ปีกว่าๆแล้วค่ะ ที่มันดําเนินมาตั้งแต่วันที่หนูฟ้องยังไม่ได้ขึ้นศาล จริงๆจังๆเลย ตอนนี้ก็ยังต้องหาเงินให้กับคดีความ เสี่ยทีแบบรอบนึงก็ครึ่งล้าน ทุก ๆ สองสามเดือนอย่างเงี้ย มันก็ค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกัน แต่ว่าเราก็ดีใจที่ เอ่อ เวลาเราทําผลงานอะไร แฟนคลับเค้าก็คอยซัพพอร์ตแล้วก็ มีพี่ ๆ ผู้ใหญ่ ที่เขายังคอยจ้างงานหนูอยู่เรื่อยๆ เขาก็เอ็นดูเรา ก็ดีใจที่ยังมีคนจ้างงานหนูอยู่ ตอนนี้รับงานเอง เป็นอิสระ ก็ทํางานจัดการอะไรเองหมดเลย มันก็จะเหนื่อยกว่าแต่ว่าเราก็รู้สึกแฮปปี้มากกว่า เพราะว่าเราสามารถที่จะควบคุมงานของเราเองได้คุณภาพของงานเรา”

ตอนนี้ก็เรียกว่าโตเป็น แซ่บได้เต็มที่

“จริงเหรอ อาจจะบางมุมค่ะ แต่ว่าเราก็มีหลายมุมค่ะ ชีวิตเราสไตล์ที่ชอบจริงๆก็แล้วแต่กาลเทศะ ว่าเราไปที่ไหนทําอะไรด้วยค่ะ แต่ว่าตัวหนูเองก็รู้สึกว่าเราแค่มีความสุขในการแต่งตัว วันไหนอยากแต่งก็แต่งแบบนั้นเราไม่ได้ห่วงในเรื่องของความมั่นใจตัวเอง เรารู้สึกว่า อะไรที่เราชอบ แล้วเราใส่ที่มันเป็นตัวเอง แล้วก็แฮปปี้แล้วอะค่ะ ถามว่าแซ่บไหม ก็ได้มั้งคะ แต่ว่าหนูก็มีมุมที่เรียบร้อยเหมือนกัน แต่ในโซเชียล เรารู้สึกว่า เอ๊ย! เราถ่ายรูปออกมาแล้วสวย มั่นใจ แล้วก็จะอยากโพสต์อะไรอย่าง แต่ว่าชีวิตประจําวัน หนูก็แต่งตัวปกตินี่แหละค่ะ”

อัปเดตหัวใจบ้างดีกว่า?

“ก็ยังไม่มีเหมือนเดิมค่ะ ยังโสดเหมือนเดิมคือมันก็มีคุยบ้างค่ะ แต่ว่าก็ยังไม่คบ เราก็รู้สึกว่า ถ้าเรามีเงินเราทํางาน เราแฮปปี้กับการไม่มีความรักก็ไม่เป็นไร แต่ว่าถ้าไม่มีเงิน อันนี้อะหนูทุกข์แล้ว ก็มีเหงาบ้างค่ะ เพราะว่าหลังๆมาเพื่อนก็เริ่มทยอยมีแฟนกัน เราก็เลยจะสนิทกับเพื่อนที่โสดเหมือนกันค่อนข้างเยอะในช่วงหลังๆ เพราะโสดเหมือนกัน มันก็จะคุยอะไรกันค่อนข้างรู้เรื่อง มันก็จะเหงาไปด้วยกัน จริงๆ มันก็มีบ้างค่ะ แบบ มาเต๊าะอะไรอย่างเงี้ย แต่ว่ามันก็ไม่ได้ถึงขั้นแบบจริงจังขนาดนั้นยิ่งช่วงปีนี้หนูทํางานค่อนข้างหนัก แทบไม่มีคนคัยเลยปีนี้”


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7841347

Comments

Popular posts from this blog

อย่าแชร์มั่ว! พริตตี้สาวแจงติด 'โควิด' จากท็อปวันผับ หลังป่วยไม่ได้ไปมอเตอร์โชว์

ครูจุ๋ม-ครูเปิ้ล เฮได้ประกันตัว เปิดสถิติทำร้ายเด็ก "ครูจุ๋ม" ตะลึงวันเดียว 15 ครั้ง